Tin tức

Du lịch Cộng Hòa Séc – 20++ tọa độ đẹp nhất Châu Âu

 

Du lịch châu Âu luôn là điểm đến cuốn đông đảo lượng khách du lịch bằng những kỳ quan tự nhiên vĩ đại. Cộng hòa Séc, một quốc gia nằm ở Trung Âu tuy không ở gần biển nhưng bù lại có những cánh đồng bạt ngàn, núi non điệp trùng toát lên một vẻ đẹp kiêu kì. Cùng Đất Việt Tour khám phá xem vùng đất xinh đẹp này có những địa điểm nào thúc nhé!

Cộng Hòa Séc nằm ở đâu? 

  • Về mặt địa lý: Cộng Hòa Séc là quốc gia tiếp giáp với nước Ba Lan, Đức và thuộc khu vực Trung Âu.

  • Về mặt chính trị: theo liên hợp Quốc thì Cộng Hòa Séc nằm ở Đông Âu.

Do có vị trí nằm sâu trong đất liền và không tiếp giáp biển nên khí hậu ở Cộng Hòa Séc khá ôn hòa, mùa đông không quá giá lạnh đến mức khắc nghiệt. Nơi đây được xem như là viên ngọc quý của châu Âu, tuy có diện tích nhỏ nhưng lại có nhiều cung điện uy nga, núi non hùng vĩ cùng những kỳ quan đặc sắc.

Mùa đẹp nhất để du lịch Cộng Hòa Séc 

Khí hậu nơi đây được tự nhiên ưu ái nên rất ôn hòa, thoải mái và luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đến đây mỗi thời khắc khác sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

  • Từ tháng 4 – tháng 5 và tháng 10 – tháng 11: trải nghiệm cuộc sống thông thường và sự thái bình vốn có của địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc.

  • Từ tháng 6 – tháng 8: đây là thời khắc mùa hè và cũng chính là mùa cao điểm nên sẽ rất đông đúc và náo nhiệt.

Du lịch Cộng Hòa Séc  – 20 địa điểm đẹp nhất

1. Cầu Charles (Karl) 

Bắt qua con sông Vltava tại đô thị Praha, Cầu Charles hiện đang là cây cầu lịch sử lớn thứ hai của của địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc. Nơi đây được trang hoàng rất nhiều đèn và có đến 30 bức tượng nằm ngay ngắn ở hai hàng của thành cầu. Trong mỗi bức tượng đều ẩn chứa những câu chuyện và mang ý nghĩa biệt lập.

Cầu Charles (Karl)

Cầu Charles – tượng trưng của đô thị Praha (Ảnh: Sưu tầm) 

2. Vườn quốc gia Krkonoše 

Vườn nhà nước Kkonoše có đa dạng hệ sinh thái, từ những dãy núi cao ngất đến những đồng cỏ hoang, sườn núi và cao nguyên khổng lồ. Đây là địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc tuyệt cho những người thích trải nghiệm cảm giác mạnh, bạn có thể đi cáp treo để để ngắm nhìn bức tranh tuyệt sắc của cả Cộng Hòa Séc lẫn giang san Ba Lan.

3. Lâu đài thời Trung Cổ Prague Castle 

Prague Castle được vua Charles IV xây dựng nên để cất giữ những bảo bối hoàng gia và thánh tích lịch sử khác. Nhà nguyện thập ác tại đây được dát vàng và đá quý đã tồn tại theo thời gian qua hơn 500 năm, những khu rừng và vườn nho xanh ngát xung quanh càng điểm tô thêm vào vẻ đẹp nguy nga của lâu đài Prague Castle.

4. Lâu đài Praha

Đây là công trình kiến trúc lịch sử cổ nhất thế giới. Lâu đài Praha cũng nằm dọc theo bờ sông Vltava, bên trong có lưu giữ những bảo vật hoàng gia như vương miện hay vương trượng. Điều thích nhất là lâu đài Praha ngày nay đang là nơi làm việc của tổng thống nên tất tật các khu vực tham quan đều có lính gác và thắt chặt an ninh.

Lâu đài Praha

Lâu đài Praha- viên ngọc quý của châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

5. Nhà thờ Chính tòa Thủ đô Thánh Vitus

Nằm bên trong lâu đài Praha, Nhà thờ Thủ đô Thánh Vitus là nơi được người Séc luôn tôn kính và thu hút đông đảo lượng du khách trên thế giới. Không gian bên trong lâu đài lộng lẫy y hệt một hội trường lớn có bàn độc bên cạnh và bàn thờ cao. Lối đi bên trong nhà nhờ kết nối với 19 nhà nguyện, là nơi cầu nguyện của tín đồ đạo thiên chúa.

6. Špindlerův Mlýn

trung tâm thể thao Špindlerův Mlýn sẽ luôn chào đón bạn theo những cách đặc biệt tùy thuộc vào thời khắc mà bạn đến thăm nó. Đến đây vào mùa đông, Špindlerův Mlýn sẽ là khu trượt tuyết, ngược lại vào mùa hè nó sẽ trở nên thiên đàng của những người đi bộ đường dài.

>>>Đừng bỏ lỡ: Du lịch Cộng Hòa Séc: Bỏ túi kinh nghiệm vui chơi mới mẻ

7. Lâu đài Karlštejn

Lâu đài Karlštejn tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi, đứng từ nơi đây có thể dễ dàng quan sát và phát hiện những kẻ có mưu đồ tiến công để cướp kho báu. Đây là một trong những địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc đẹp nhất, mang đậm dấu ấn thời kỳ trung thế kỉ với lối thiết kế kết hợp hài hòa giữa phong cách Gothic và Romanesque.

Lâu đài Karlštejn

Lâu đài Karlštejn – dấu ấn thời trung thế kỉ (Ảnh: Sưu tầm)

8. Tháp Ještěd 

Tháp Ještěd nằm ở đỉnh núi Ještěd, đây là nơi đã trở nên điểm đến du lịch Cộng Hòa Séc nổi tiếng vấn rất nhiều du khách. Bên trong tòa tháp có một nhà hàng phục vụ ẩm thực, đứng ở nhà hàng hoặc ban công của tòa tháp nhìn ra bạn sẽ thấy được cả phần khu vực biên giới của Ba Lan và Đức.

9. Vườn quốc gia Podyjí

Vườn quốc gia Podyjí là công viên nhỏ nhất của Cộng Hòa Séc tuy nhiên đây là một trong số các công viên thiên nhiên quan trọng bậc nhất Trung Âu. Nơi đây có thung lũng rất đẹp uốn lượn quành, có đồng cỏ thảo nguyên rừng nằm dọc theo dòng chảy của sông Dyje.

10. Cesky Krumlov

Ngôi làng Cesky Krumlov hiện thời là một trong những di sản của thế giới. Đây là nơi có lâu đài thế kỷ 13 với lối kiến trúc của Baroque, Gothic và cả Phục Hưng. Đứng trên đỉnh tháp chuông nhìn xuống, du khách có thể thưởng ngoạn một cảnh quan tuyệt mỹ của sông Vltava và cả khu Phố Cổ.

Cesky Krumlov

Cesky Krumlov – thị trấn thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm) 

11. trung tâm Babylons

Babylons là trọng tâm phối hợp thương mại với tiêu khiển và khách sạn, hẹn sẽ là điểm vui chơi giải trí ham thích nhất tại đất nước này. Ở đây, du khách có thể dạo quanh các hội chợ truyền thống hoặc thử tài với trò bắn súng, bowling hay các hoạt động khác ăn nhập với từng độ tuổi.

12. Quảng Trường Wenceslas

Đến với quảng trường Wenceslas – nơi chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử của Cộng Hòa Séc đến nay đã hơn 600 năm. Tên gọi của quảng trường được đặt tên từ Thánh Wenceslas ở Bohemia, phía trước quảng trường còn có tác phẩm ngựa điêu khắc khổng lồ cùng với 4 vị thánh.

13. Kutná Hora

Điểm trổi của Kutná Hora là Nhà thờ Xương (Bone) – nơi cầu nguyện của các giáo đồ đạo thiên chúa. Thật khó tin nhưng nhà thờ này được trang hoàng bằng xương của hơn 40.000 con người, xung quanh là xương người xếp chồng lên nhau. Đây sẽ là điểm khám phá ma mị vô cùng thích.

Kutná Hora

Kutná Hora – Nhà thơ Xương ma mị (Ảnh: Sưu tầm) 

14. Karlovy Vary

Thị trấn spa Karlovy Vary vốn lừng danh là nơi để thư giãn của Cộng Hòa Séc. Ở thung lũng tự nhiên của Karlovy vary, có nguồn nước ấm của song Teplá chảy qua, 13 suối nước nóng chính và 300 suổi nhỏ hơn. Sau khi trải nghiệm dịch vụ thư giãn, du khách có thể ngắm nhìn những tòa nhà nghệ thuật mới và Baroque.

15. Telč

Nếu ở Ý nổi danh với kiến trúc Phục Hưng, thì ở địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc sẽ cho bạn cảm giác hao hao khi đến Telč. tiếp kiến hành trình vào quảng trường thị trấn, bạn sẽ có cảm giác như được bảo vệ bởi những ngôi nhà theo phong cách Baroque và Phục Hưng đầy màu sắc bao quanh cùng với những ao cá đẹp tựa như tranh.

16. xe điện Ngầm Lịch Sử Pilsen

Khi đến du lịch Cộng Hòa Séc, Tàu Điện ngầm lịch sử Pilsen sẽ đưa bạn đến gần hơn với những thời đại lịch sử ở đây. Trên chuyến đi này, nó sẽ đưa bạn băng qua quãng đường dài hơn 9km với các địa danh, lối đi, hầm rượu và giếng khoan lâu đời nhất của đô thị.

17. Mikulov

Mikulov được biết với tên gọi là “Vườn nho thiên đàng” được tuyển để sản xuất rượu chát. Nơi đây nổi tiếng bởi có nhiều con đường du lịch như vườn nho kiến thức cùng với lâu đài Liechtenstein sau này là Dietrich Stein – nơi cai trị Đường chân trời Mikulov, khu Do Thái hoặc hang Turbodl.

Vườn nho Mikulov

Mikulov – thiên đường vườn nho (Ảnh: Sưu tầm) 

18. Clementinum Và Thư Viện nhà nước

Thư viện nhà nước được trị vị ở Clementinum – trung tâm Cộng Hòa Séc. Hơn 6 triệu quyển sách được lưu giữ và bảo quản tại đây. Là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc, lễ hội đặc trưng của đất nước, từ nơi này có thể ngắm nhìn toàn cảnh các kiến trúc kỳ vĩ của phương Tây.

19. Hang Động Moravian

Moravian nổi danh là hang động xinh đẹp với không khí mát mẻ, có rất nhiều măng đá và nhũ đá. Hang động Moravian hình thành từ nước mưa chảy trên đá vôi sau nhiều năm, du khách có thể tham quan xung quanh hang động bằng những chiếc thuyền nhỏ dọc theo những dòng chảy hẹp.

20. Đồng Hồ Thiên Văn ở Quảng Trường Phố Cổ

Có rất nhiều truyền thuyết kể về chiếc đồng hồ vô cùng đáng sợ và ấn tượng. Theo truyền thuyết, Đồng Hồ Thiên Văn còn xem là con mắt của quỷ thần vì chưng khi nó ngừng quay thì Cộng Hòa Séc đối mặt với thảm họa nên người dân ở đây rất lo sợ đến ngày chiếc đồng hồ ma lực kia không còn chạy được nữa.

Đồng hồ Thiên Văn

Đồng Hồ Thiên Văn – Con mắt của quỷ thần (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Cộng Hòa Séc hứa sẽ là một điểm đến chất lượng nếu bạn đang muốn vi vu trời Tây. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không chuẩn bị hành lý để trải nghiệm vùng đất được ví như viên ngọc quý nằm giữa lòng châu Âu này. Đất Việt Tour rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn, hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tận tình nhé!

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *