Di sản tôn giáo tại Yogyakarta
Là nơi những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên đảo Java nhưng Yogyakarta cũng là nơi giữ nhiều dấu tích của sự hình thành, phát triển và hủy diệt của dân tộc Java, quốc gia lớn nhất của Indonesia.
ngôi chùa ngàn
Đền Borobudur, Yogyakarta, 40 km từ thành phố phía tây bắc, một vùng đất của niềm tin thiêng liêng của người dân ở đảo Java. Nằm ở địa thế khá đẹp, ngôi đền nằm giữa hai cặp núi lửa Sumbing và Merbabu-Sundoro-Merapi, giữa hai con sông Progo và Elo.
bề mặt nước biển cao hơn 265 m, Borobudur dựa lưng vào núi, có một tro núi lửa và rừng rậm bao phủ hàng thế kỷ. Có giả thuyết cho rằng người dân bản địa nên chuyển đổi để đền Phật giáo trống Hồi giáo, trong khi nhiều người cho rằng người dân rời khỏi khu vực để tránh làn sóng chấn động núi lửa cũng nên quên ngôi chùa.
Mặc dù mặt trời rực về món hàng đầu nhưng nhiều du khách Châu Á – Châu Âu vẫn đi bộ xung quanh các cổng chùa, nhìn những điều khắc bas xây dựng trong lịch sử Phật giáo và triết lý Phật giáo.
Sarong bọc cho cả khách hàng của bạn và hướng dẫn viên tên Atin nói về ý nghĩa của mỗi hòn đá, bước trên con đường đến ngôi đền. 824 năm, người lao động thực hiện những viên đá được cắt đầy đủ kích cỡ núi lửa mài xây dựng xung quanh ngôi đền, đánh dấu sự phục hưng của Phật giáo ở Java. Tảng đá được gắn cố định với nhau thông qua việc đóng cửa, không có nguyên liệu kết dính, giống như câu đố.
ngọn đền có 9 tầng với 504 bức tượng Phật, chủ yếu là mất đầu hoặc tay. Atin giải thích một phần là do sơ suất khi khai quật, một phần bị đánh cắp. Nhiều tháp bảo tháp ở tầng trên cùng là ba người Hồi giáo đánh bom thiệt hại năm 1985.
Khi Merapi phun trào núi lửa trong tháng 10/2010, mặc dù 28 km, chùa được phủ một lớp tro dày đến 2,5 cm, phải đóng cửa trong vài ngày để làm sạch.
Rời Borobudur, du khách đến phức tạp của Prambanan Hindu thánh từ Jogja 18 km về phía đông. Trên đường vào nhà, chiếc xe đi qua một khu vực bị chặn bởi đá từ núi lửa Merapi phun trào cũng bao phủ trên những ngôi nhà trang trại của người dân. Xe ủi đất kết hợp với bàn tay miễn phí, xẻng cuốc được mở rộng không gian sống đá được phủ đầy bụi đất. Trong khi đó, nhiều người dân bản địa khác vào đường bán những đĩa VCD hoặc ngày ghi hình ảnh Merapi phun trào núi lửa và những người chạy trốn cảnh cho du khách dừng tận mắt nhìn một vùng núi lửa đã lấp.
Hình ảnh của những người trở về quê hương sau khi bị tàn phá bởi cơn thịnh nộ của núi thiêng liêng để làm sạch và ổn định, tiếp tục cuộc sống củng cố giá trị của những điều có thể tồn tại sau một thảm họa.
Cánh cửa đến khu vực Đền Prambanan, điều đáng chú ý nhất là dân số của tháp được chỉ thẳng lên bầu trời xanh mũi nhọn khoảng cách. Prambanan tháp cao nhất ở giữa và được bao quanh bởi hàng trăm tháp nhỏ.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một cái gì đó rất thú vị là tháp của kiến trúc đền thờ Ấn Độ giáo và có một cảm giác hài hòa giữa những triết lý của Phật giáo và Ấn Độ giáo, như được chỉ ra trong cơ thể và trên đỉnh tháp. Lời giải thích cho sự kết hợp trên đã không được tìm thấy.
Theo truyền thuyết, các ngôi đền của Prambanan trong một hoàng tử được xây dựng trong một đêm khi chấp nhận thách thức để được kết hôn với một cô gái. Nhưng ông Luna, một hướng dẫn viên du lịch, nhà vua khẳng định Rakai Pikatan dẫn người Hindu mang đá núi lửa để xây dựng một ngôi nhà từ năm 850, đánh dấu sự phục hưng Hindu. Khu phức hợp như một câu trả lời của vương triều Hindu Sanjaya để Borobudur và Sewu Phật giáo Sailendra triều khi triều Sanjaya ở điện trở lại ở miền trung Java sau gần một thế kỷ.
Vào thế kỉ 10, Prambanan bị bỏ hoang và bị hư hỏng dần dần, sau đó xé xuống trận động đất gần như là mạnh mẽ Trong suốt thế kỷ 16 thuộc địa Indonesia, Anh và Hà Lan đã tìm thấy và khai quật cả các đền thờ và sau đó để có được tên này để bản đồ di sản thế giới.
Nhìn ra sự hùng vĩ của thiên nhiên kết hợp với cấu trúc nhân tạo khi mặt trời lặn xuống phía sau nhà, rất nhiều câu hỏi trong đầu của tôi vảng. Những người bản địa sống thế kỷ thứ 9 thế nào? Làm thế nào họ có thể chọn một vị trí tuyệt vời và xây dựng tuyệt vời như vậy?
Mặc dù động đất và tro núi lửa trong nhiều năm bị phá hủy, chôn cất, việc vẫn tiếp tục tồn tại nhờ vào sự tăng giá của các đánh dấu trên lịch sử của nhân dân. Ngoài mục đích du lịch và cho các nhà khảo cổ nghiên cứu, hai di tích tôn giáo ở Yogyakartacon là lý tưởng, nơi các cuộc hành hương hàng năm của Ấn giáo và Phật tử trong và ngoài Indonesia.
Xem thêm: Toba – hồ núi lửa lớn nhất thế giới