Tin tức

Indonesia chuẩn bị xây sân bay thứ hai tại Bali

Dự án xây dựng một sân bay mới tại Bali sẽ mất khoảng 10 năm và nằm ở phía bắc của đảo để giảm bớt số lượng du khách đến Sân bay Quốc tế Ngurah Rai.

lễ hội bốn phương

Thu hút khoảng 10 triệu khách du lịch mỗi năm, đảo Bali là điểm đến hấp dẫn nhất của Indonesia. Do đó, Chính phủ đã quyết định xây dựng một sân bay nữa ở đây để phục vụ nhu cầu của du khách di chuyển. Sân bay mới đã làm giảm vai trò của hành khách tại sân bay quốc tế Ngurah Rai, ước tính sẽ bị tràn ngập bởi năm 2025.

sân bay Ngurah Rai

Ngurah Rai nằm ở phía nam của hòn đảo, 13 km từ thủ đô Denpasar. Dự kiến sân bay mới sẽ được xây dựng ở phía bắc Bali Buleleng, nơi ít đông đúc hơn phía nam, nhưng sẽ có thêm nhiều khách du lịch bãi biển, hồ và núi cao để khám phá. Ước tính này cũng là trong phát triển du lịch trong chính quyền địa phương phía Bắc của Bali.

cong ty du lich

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Straits Times ngày 24/2, Hadi Mustafa Djuaraid, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết các doanh nghiệp liên doanh và chính quyền địa phương sẽ thực hiện các dự án sân bay thứ hai tại Bali. vốn đầu tư nước ngoài chiếm tới 49% chi phí cho dự án, theo yêu cầu của các thỏa thuận của chính phủ.

Agus Santoso, giám đốc của hệ thống giám sát sân bay ở Indonesia, nói rằng một số nhà đầu tư đã nghiên cứu tính khả thi của dự án, nhưng không có đảng là cam kết mạnh mẽ để tham gia góp vốn.

Bagus Sudibya, ngành công nghiệp quan sát du lịch tại Bali cho biết, dự án này sẽ kéo dài trong 10 năm kể từ khi được giới thiệu cho đến khi con đường hoàn thành, trong khi mở rộng sân bay Ngurah Rai mất khoảng 5 năm nay.

Năm 2015, Indonesia chào đón 9,7 triệu lượt khách quốc tế, đã không đạt được mục tiêu 10 triệu du khách. Con số này ít hơn một nửa 25,7 triệu khách du lịch quốc tế tại Malaysia, theo Cục Xúc tiến Du lịch Indonesia. Ông Bagus nói rằng chính phủ nên xem xét kế hoạch mở rộng sân bay hiện có thay vì xây dựng mới, dựa trên những tiến bộ khoa học và công nghệ.

Nhưng chính phủ Jakarta đã không ủng hộ quan điểm này vì những khó khăn trong giải phóng mặt bằng và nguy cơ ô nhiễm môi trường, theo Agus phần.

Xem thêm: Hồ Ba Màu trên núi Kelimutu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *