Tin tức

Du lịch phát triển nhờ suy thoái kinh tế

Không có kết quả khác là một nghịch lý khi một cuộc điều tra thị trường du lịch của Indonesia cho thấy du khách quốc tế đến nước này, “Vạn đảo” được phát triển nhanh chóng nhờ … suy thoái kinh tế.

Thẻ tín dụng du lịch IndonesiaHang Worldwide Visa Indonesia PT kết quả khảo sát công bố gần đây trên thị trường du lịch của đất nước, “Mười quần đảo Thousand”, cho biết du khách quốc tế đến nước này thời gian qua tiếp tục tăng trưởng bất chấp những vấn đề kinh tế. Lý do chính cho sự thành công là du khách có xu hướng tìm kiếm các điểm phát hiện mục tiêu, phục vụ vui chơi giải trí, thưởng thức các túi chi phí phù hợp để phá vỡ các kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày.

bali-du-lich-indonesia1

Kết quả khảo sát cho thấy, khảo sát 48% số du khách cho biết họ chọn Indonesia vì các quốc gia Đông Nam Á để cung cấp cho họ giá trị đó để phù hợp với ngân sách của họ tiền và 41% nói rằng Indonesia chi phí. Trong khi chỉ có 36% khách quốc tế cho biết họ thích thời tiết ở Indonesia mặc dù các quốc gia “Vạn đảo” nằm trong vùng nhiệt đới năm tròn đầy nắng với những bãi biển đẹp như “thiên đường du lịch” Bali.

Gần ndonesia không chỉ những bãi biển xinh đẹp, mà còn giá cả phải chăng
Indonesia không chỉ để thu hút khách du lịch với những bãi biển tuyệt đẹp của nó, mà còn giá cả phải chăng

Chi phí hợp lý là nguyên nhân chính cho khách du lịch để thu hút tới Indonesia, theo kết quả khảo sát, khách du lịch quốc tế đã dành trung bình $ 1,634 mỗi chuyến viếng thăm Indonesia, đó là một nửa mức trung bình $ 2,930 một tour du lịch trên toàn thế giới. Trong tổng chi phí, khách du lịch nước ngoài dành 30% để mua sắm, 25% cho phục vụ, 11% cho các hoạt động, đi lại 7%, 4% sử dụng cho các đường bay nội địa và phần còn lại cho một mục đích khác.

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Indonesia có thể thu hút khách du lịch từ các cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút khách du lịch trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ và các nước châu Âu, các thị trường du lịch chính đang phải đối mặt với những vấn đề do cuộc khủng hoảng tài chính và nợ công, do Indonesia chuyển hướng đầu tiên vào năm 2013 cho năm thị trường du lịch trọng điểm, bao gồm Singapore, Malaysia, Australia, Trung Quốc và Nhật Bản.

Bali – “Paradise Island” của Indonesia
Bali – “Paradise Island” của Indonesia

Bên cạnh đó Malaysia và Singapore là hai thị trường lớn nhất cho ngành công nghiệp du lịch của Indonesia do khoảng cách địa lý và sự gần gũi về văn hóa, Australia, Trung Quốc và Nhật Bản, thị trường du lịch là rất quan trọng với tiềm năng to lớn, đặc biệt là ở Trung Quốc đã bước vào thời kỳ bùng nổ ngành công nghiệp du lịch. Tổng thư ký cho tiếp thị du lịch, Bộ Kinh tế Du lịch và sáng tạo của Indonesia Gusti Ngurah Putra cho biết, Bộ đã chỉ đạo các Sở Du lịch Bali và các điểm đến khác du lịch của Indonesia tập trung vào 5 thị trường lớn trên, tăng xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài và thúc đẩy hình du lịch mới như du lịch sinh thái và du lịch làng.

Giám đốc điều hành PT Visa Worldwide Indonesia Ellyana Fuad khuyên du lịch Indonesia phải có lợi cho rupiah tiền tệ địa phương đã đồng ý để thu hút thêm khách du lịch nước ngoài. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Mari Elka Pangestu Indonesia sáng tạo lạc quan rằng các kết quả khảo sát cho thấy du lịch Indonesia vẫn có khả năng phát triển trong bối cảnh bất ổn kinh tế để theo đuổi để tăng số lượng du khách từ 8040000 người trong 2012-8,60 triệu vào năm 2013 với doanh thu $ 10 tỷ đồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *